วิธีการชี้Domain ไปยัง Blogger

รูปภาพ
        หลังจากที่เพื่อนๆทุกคนได้ทำการจดโดเมนกันเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนที่จะชี้โดเมนมายังบล็อคของเรากันค่ะ ดูเหมือนจะยุ่งยาก แต่ขอบอกว่าไม่ยากเลย แค่ก็อบวางๆอย่างเดียวค่ะ 55555 เราเชื่อว่าถ้ามึนๆอึนๆอย่างเราทำได้ ทุกๆคนก็ต้องทำได้ค่ะ เพราะงั้น เรามาดูกันเลยดีกว่าค่าา

วิธีวาง Code adsense เพื่อให้ Google มาตรวจสอบเวปเรา(หา Tag < head >)


      แรกๆแอบงงเหมือนกันค่ะ ว่าเอ๊...เราวางโค๊ดถูกหรือเปล่าหว่า เพราะกว่าจะรอพี่เกิ้ลตอบเมล์นั้นก็นานแสนนาน เลยพาลคิดไปเองเป็นตุเป็นตะเลยค่ะว่าเอ๊ะ...หรือเราจะวางโค๊ดไม่ถูกกันนะ ถามใครก็ไม่มีใครให้ถาม หาข้อมูลในเว็บไซต์อื่นก็ไม่มี แงงงงง

      โดยปกติแล้ว ถ้าสมัครผ่าน Blogger จะไม่ต้องวางโค๊ดอะไรทั้งสิ้นค่ะ แต่พอดีเราทำ Blogger แล้วนำไปจดโดเมนครอบทับอีกที เพราะงั้นเวลาเราสมัคร เราเลยไปสมัครกับทางเวปAdsense เลย ไม่ได้สมัครผ่านทาง Blogger ค่ะ


       แต่ขอบอกว่า ณ จุดๆนี้ เราได้บรรลุถึงการแก้ไขปัญหานี้แล้วค่ะ 555555 สำหรับวิธีการวางก็ตามที่พี่เกิ้ลเขาแนะนำเลยค่ะ คือวางไว้ใต้ Tag <head> นั่นเอง

      เดี๋ยวๆๆ....แล้วไอ Tag <head> ที่ว่าเนี่ย มันอยู่ตรงไหนอ่ะ

      อย่าเพิ่งทำหน้างงกันไป เราเข้าใจคุณค่ะ เพราะเราก็เคยงงมาก่อน 5555 สำหรับคนที่เขียนเว็บไซต์เอง ทำWordpress น่าจะพอหาเจอว่า Tag <head> นั้นอยู่ส่วนไหน แต่สำหรับคนที่เป็นมือใหม่หัดทำบล็อค อยากสร้างรายได้ทางเน็ตกับเขาบ้างแต่ความรู้ในการทำเว็บไซต์นั้นเป็น 0 โค๊ดเคิ๊ดอะไรแทบจะไม่รู้จัก html คืออะไรใครก็ได้บอกทีแบบเดี๊ยนนั้น ถือว่าเป็นอุปสรรคเลยค่ะ....

      เอ....แล้วสรุปแท็ก <head> นี่มันต้องเข้าไปตรงไหนเนี่ย

สำหรับวิธีหานี้จะเป็นวิธีหาบน Blogger นะคะ

1. เข้าBloggerแล้วให้ไปตรงที่ ธีม เลยค่ะ



2. ให้เลือก แก้ไข html

3. หาคำว่า <head> แล้วเอาโค๊ดไปวางไว้ใต้นั้นเลยจ้า

นี่ไง เจอแล้วว 
4. รอพี่เกิ้ลอนุมัติจ้า

ความคิดเห็น

  1. ขอบคุณมากค่ะโง่มาตั่งนานลองทำเลยค่ะ😁😁

    ตอบลบ
  2. โทรศัพย์ต่างกันต้องค่อยๆหานะครับ เราวางตั้งหลายจุด ระบบจึงรับบันทึกข้อมูล แล้วก็ต้องออก ไม่มีอะไรให้ตามต่อ คงรอพี่เกิ้ลอนุมัติแน่เลย

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณสำหรับความรู้มากๆครับ หามานานหลายวันมากครับ ^^

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีการชี้Domain ไปยัง Blogger

วิธีเลือกซื้อ+จดDomain