วิธีการชี้Domain ไปยัง Blogger


        หลังจากที่เพื่อนๆทุกคนได้ทำการจดโดเมนกันเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนที่จะชี้โดเมนมายังบล็อคของเรากันค่ะ ดูเหมือนจะยุ่งยาก แต่ขอบอกว่าไม่ยากเลย แค่ก็อบวางๆอย่างเดียวค่ะ 55555 เราเชื่อว่าถ้ามึนๆอึนๆอย่างเราทำได้ ทุกๆคนก็ต้องทำได้ค่ะ เพราะงั้น เรามาดูกันเลยดีกว่าค่าา

1. เข้าไปที่ Blogger เลือกบล็อคที่เราจะสวมโดเมนให้ แล้วกดเลือกที่ตั้งค่า >>> พื้นฐาน ตามรูป


2. เลือก "ตั้งค่า Url ของบริษัทอื่นสำหรับบล็อคของคุณ" แล้วจะเป็นหน้าแบบนี้ ให้ใส่ชื่อโดเมนที่เราทำการจดจากname มาใส่ในนี้ค่ะ


3. จะเห็นว่าพอใส่ปุ๊บ จะขึ้นจ้อความแบบนี้ขึ้นมา(ตามรูป) ซึ่งเราต้องไปที่ name แล้วเข้าไปที่ Dns ของโดเมนที่เราจดไว้ค่ะ


4. ให้มาที่เว็บ name แล้วล็อคอินเข้าตามภาพเลยจ้า จะเห็นตัวเลข 1 2 3 4 สีแดงๆ อย่าเพิ่งใส่ใจค่ะ เข้ามาหน้านี้แล้ว ให้ดูตรงวงกลมสีดำนะคะ เนื่องจากภาพที่เราแคปมาเราได้ทำการชี้โดเมนมาแล้ว แต่ถ้าของเพื่อนๆจะเป็นช่องเหมือนในวงกลมสีดำ ให้เปลี่ยนเป็น CNAME 2 บรรทัด ตามรูปเลย


5. พอเลือกเป็น Cname แล้ว ให้ย้อนกลับ(หรือจะเปิดหน้าเว็บอีกหน้าต่างขึ้นมา) ไปที่ Blogger ตามรูปในข้อ 3 ให้นำข้อความในนั้นมาใส่ตามหมายเลข 1 2 3 4 ค่ะ ดูตามรูปได้เลย


6. พอก็อบวางข้อความตามหมายเลขแล้วให้กด Add record ทั้งสองบรรทัดค่ะ เท่านี้Blog ของเราก็มีลิงค์ที่ไม่มี blogspot ห้อยท้ายแล้วค่าา เย้!!












ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีวาง Code adsense เพื่อให้ Google มาตรวจสอบเวปเรา(หา Tag < head >)

สมัครAdsense ไม่ผ่าน เพราะ "เนื้อหาไม่เพียงพอ"