วิธีการชี้Domain ไปยัง Blogger

รูปภาพ
        หลังจากที่เพื่อนๆทุกคนได้ทำการจดโดเมนกันเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนที่จะชี้โดเมนมายังบล็อคของเรากันค่ะ ดูเหมือนจะยุ่งยาก แต่ขอบอกว่าไม่ยากเลย แค่ก็อบวางๆอย่างเดียวค่ะ 55555 เราเชื่อว่าถ้ามึนๆอึนๆอย่างเราทำได้ ทุกๆคนก็ต้องทำได้ค่ะ เพราะงั้น เรามาดูกันเลยดีกว่าค่าา

วิธีเลือกซื้อ+จดDomain


    สวัสดีกันอีกรอบนะคะ ในบทนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อโดเมนกันนะคะ แรกๆเราก็ก่งก๊งค่ะ จดไม่เป็น 555 แต่พอทำเป็นแล้วจจะรู้สึกได้ว่ามันไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย สำหรับการเลือกซื้อในครั้งนี้เราขอสาธิตวิธีการจดกับ name.com ละกันเนอะ เพราะเราเคยจดกับที่นี่ค่ะ หลายคนบอกให้ไปโกแด๊ดดี้ ก็แล้วแต่ว่าใครสะดวกเนอะะ แต่พอดีพี่ที่รู้จักกันเขาแนะนำมาว่ามือใหม่ให้ลองใช้เนมไปก่อน งั้นเรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่าา


1. เข้าไปที่ https://www.name.com/referral/2ba469 และทำการสมัครสมาชิกก่อนจ้า เห็นชื่อลิงค์ยาวๆเพราะเป็นลิงค์ที่ไว้สำหรับแนะนำเพื่อนให้มาสมัครจ้า หากเพื่อนๆที่เข้ามาชมบล็อคนี้สมัครผ่านลิงค์นี้เราก็จะดีใจมากๆค่ะ เดี๋ยวให้รางวัลจุ๊บเหม่งสองที อิอิ

2. เข้าไปจะเจอหน้าจอเเบบนี้ ทีนี้ก็ลองใส่ชื่อโดเมนที่เราอยากได้ลงไปที่ช่องขาวๆ และกดSearchเลย


3. ถ้าชื่อโดเมนที่เราเลือกนั้นไม่ซ้ำใค ก็จะขึ้นมาเป็นชื่อตรงๆที่เราค้นหาเลย อย่างอันนี้ลองหา healthyresearch.com


4. จะเห็นว่า มีต่อท้ายด้วยนามสกุลแปลกๆหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น .com .net .org และอีกหลายอย่าง ซึ่งราคาบางอันก็เท่ากัน บางอันก็ต่างกันไป ทั้งนี้ตามหลักสากลส่วนใหญ่เวลาจดกันเขาจะจดเป็น .com .net ซะส่วนใหญ่ค่ะ เพราะเวลาคนเข้ามา เขาจะจำได้ง่าย และสะดวกในการค้นหาค่ะ เราเลยเลือกเป็น .com

5. พอได้ชื่อเป็นที่พอใจแล้วก็กด Add a cart เลยจ้า

6. จะบอกว่าเราสามารถหาPromoโค๊ดส่วนลดได้ตามพี่เกิ้ลเลยจ้า จะได้ส่วนลดราคาจ้า

ปล. หลายคนอาจจะสงสัยว่า whois privacy คืออะไร ตามที่เราเข้าใจคือ มันเป็นตัวป้องกันไม่ให้คนภายนอกรู้ที่อยู่จริงๆของเราน่ะค่ะ โดยถ้าเราเลือกใช้ whois privacy เนี่ย ทางเว็บที่จดโดเมนก็จะทำการแรนด้อมที่อยู่ของเว็บไซต์เราขึ้นมา(ที่ไม่ใช่ที่อยู่จริงน่ะค่ะ จริงเท็จอย่างไร ถ้าอธิบายผิดไปสามารถแจ้งได้เลยนะจ๊าา

7. กด Next step payment สามารถเลือกจ่ายได้ 2 ทางคือทางบัตร กับทาง Paypal ส่วนเราเลือกทางPaypal ค่ะ แล้วเขาก็จะให้กรอกที่อยู่ที่จะให้ส่งใบเสร็จมาค่ะ


8. เมื่อกรอกเสร็จแล้ว ให้เลือก Complete order

เท่านี้ก็เรียบร้อยไปหนึ่งอย่างแล้วค่ะสำหรับการจดโดเมน สำหรับบทต่อไปเราจะมาบอกวิธีการชี้โดเมนที่เราซื้อแล้วไปที่ Blogger นะคะ หรือก็คือการครอบDomain ใส่ให้กับ Blogger นั่นเอง สามารถกดอ่านตอนต่อไปได้เลยจ้า วิธีการชี้Domain ไปยังBlogger


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีการชี้Domain ไปยัง Blogger

วิธีวาง Code adsense เพื่อให้ Google มาตรวจสอบเวปเรา(หา Tag < head >)